TRƯỜNG MẦM NON KỲ LIÊN TỔ CHỨC THAO GIẢNG CHÀO MỪNG 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2018)

Thứ hai - 04/03/2019 13:15
Thực hiện Công văn  Số: 166/PGDĐT  ngày 30 tháng 10năm 2018 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982-20/11/2018) .
 
image001

Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước hướng về kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 - 20/11/2018) , trong những ngày qua Trường Mầm non Kỳ Liên, thị xã kỳ Anh đã tổ chức nhiều hoạt động với sự tham gia hết sức sôi nổi của Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ở các nhóm lớp, tạo thành những  bó hoa tươi thắm nở rộ trong vườn hoa chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, không thể không nói đến những hoạt động sôi nổi trong đợt thao giảng với chủ đề “ Tăng cường các hoạt động Giáo dục lễ giáo và Giáo dục KNS cho học sinh”. Bởi Giáo viên Mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách và nhận thức của trẻ. Với tinh thần và ý nghĩa đó, từ ngày 05 tháng 11năm 2018 đến ngày 9  tháng 11 năm 2018, Trường Mầm non Kỳ Liên đã tổ chức đợt thao giảng  ở tất cả các lĩnh vực với 4 độ tuổi.Trong quá trình thao giảng , cán bộ giáo viên được dự 10 hoạt động trong đó có hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ với đề tài “ Cao nhất, thấp nhất”  do cô giáo Hồ Thị Nhung  dạy lớp 5 tuổi A thực hiện; Phát triển nhận thức cho trẻ với đề tài “ Trò chuyện về gia đình trẻ” do cô giáo Nguyễn Thị Hà  dạy lớp 4tuổi A thực hiện; Phát triển nhận thức cho trẻ với đề tài “Thêm bớt tạo nhóm trong phạm vi 6” do cô giáo Nguyễn Thị Hoài  dạy lớp 5 tuổi C thực hiện. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ với đề tài “ Truyện : Thỏ con không vâng lời ” do cô giáo Trần Thị Mơ dạy lớp 3 tuổi A thực hiện Phát triển thẩm mỹ: Dạy hát “ Cháu yêu bà ”, nghe hát “ Cho con”; Trò chơi âm nhạc “Đoán tên bạn hát”; do cô giáo Đặng Thị Tĩnh dạy lớp 3 tuổi D thực hiện; Hoạt động tạo hình “Nặn các thành viên trong gia đình” do cô giáo Dương Thị Quỳnh Nga dạy lớp 4 Tuổi B thực hiện;  Hoạt động giáo dục lễ giáo cho trẻ do cô giáo Trần Thanh Tâm  dạy lớp 5 tuổi B thực hiện.  Hoạt động giáo dục Kỷ năng sống  cho trẻ do cô giáo Dương Thị Ngọc Ánh  dạy lớp 4  tuổi C thực hiện; Chơi ngoài trời “ Khám phá vườn rau sạch” do cô giáo Văn Thị Thủy dạy lớp 3 Tuổi B thực hiện….
Một số hình ảnh nổi bật:
 
image003
 
image005
 
image007
 
image009
image013
image044
 
image048

Các hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi  khai thác và sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ nhằm mục đích tạo điều kiện để các cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập trao đổi kinh nghiệm về quá trình truyền thụ kiến thức và kỷ năng cho trẻ. Kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng trẻ ở từng nhóm lớp, phần lớn các hoạt động đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng, hiệu quả. Với môi trường thân thiện trẻ đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập, giao tiếp tự nhiên khám phá thế giới xung quanh mình, đồng thời giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước, Bác Hồ và dữ gìn các truyền thống của địa phương.Đặc biệt truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” được hun đúc từ “đạo làm người” đã tạo thành dòng chảy không ngừng bồi đắp, nuôi dưỡng tâm hồn dù có gặp phong ba bảo táp, nhưng mãi mãi giữ nguyên giá trị.Tôn sư trọng đạo là một truyền thống văn hoá vô cùng tốt đẹp của loài người. Nếu trẻ em là tờ giấy trắng thì người cầm cây bút viết lên những tờ giấy trắng ấy những tráng thẳng hàng, rõ nét, rõ chữ nhất chính là thầy cô giáo, mong rằng mỗi người hãy tiếp nối mạch nguồn truyền thống đạo lý “Tôn sư trọng đạo” của của dân tộc, hãy thể thiện lòng tôn vinh, sự tri ân tới các thầy cô giáo bằng chính với tấm lòng trân trọng thành kính của mình. Nhất là đối với các em học sinh, sinh viên, thì việc làm có ý nghĩa nhất là biết nghe lời thầy cô, chăm chỉ học tập, là “con ngoan, trò giỏi”, không ngừng rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, ý chí và năng lực; biết vượt qua khó khăn để giành được kết quả cao trong học tập, công tác, đó cũng là món quà có ý nghĩa, là bông hoa tươi thắm nhất dâng lên thầy cô.
Ngày 20 tháng 11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam đang đến gần với không khí rộn ràng, hân hoan khiến cho các cô giáo cũng như các em học sinh thấy mình cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhà trường đề ra và đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Hy vọng với  tình thần và sự cống hiến miệt mài không ngơi nghỉ của tất cả CB,GV,NV và học sinh, Trường mầm non Kỳ Liên mãi là điểm sáng và luôn xứng đáng là trường trọng điểm của Giáo dục thị xã Kỳ Anh./.

Tác giả bài viết: Thu Huyền

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Liên

 Từ khóa: 20/11, thao giảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay2,504
  • Tháng hiện tại70,746
  • Tổng lượt truy cập2,409,990
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây