Trường Mầm non Kỳ Liên tăng cường tổ chức các hoạt động Giáo dục kỷ năng sống cho học sinh

Thứ hai - 04/03/2019 12:57
Thực hiện Kế hoạch 61/KH-PGDĐT thị xã Kỳ Anh ngày 08/10/2018 về công tác Giáo dục kỷ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khoá trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và đặc biệt được sự quan tâm phối hợp của Hội cha mẹ học sinh năm học: 2018-2019.Trường Mầm non Kỳ Liên đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú nhằm giáo dục Kỷ năng sống cho trẻ.
image001
          Như chúng ta đã biết Giáo dục Mầm non là mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, chịu trách nhiệm chăm sóc và giáo dục trẻ từ 0-6 tuổi. Bác Hồ vị lãnh tụ kính yêu đã từng nói: “Giáo dục Mầm non tốt sẽ mở đầu cho một nền giáo dục tốt”,dạy trẻ như thế nào là tốt, đạt kết quả cao đó là điều không đơn giản. Làm thế nào cho thế hệ chúng ta “Hòa nhập mà không hòa tan” trong mỗi chúng ta vẫn giữ được những gì gọi là “Vốn văn hóa của dân tộc Việt”. Trong thời đại mới thì việc giáo dục trẻ phải toàn diện, phát triển về trí tuệ thôi không đủ mà phải giáo dục trẻ bết giữ truyền thống văn hóa vốn có, giáo dục trẻ kỷ năng sống và giao tiếp, giáo dục phát triển vận động ở trong Trường mầm non, giáo dục trẻ biết tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường,dữ gìn biển đảo, tạo môi trường thân thiện lấy trẻ làm trung tâm. Xác định được tầm quan trọng trong việc giáo dục Kỷ năng sống cho trẻ nên trong những năm qua Trường Mầm non Kỳ Liên luôn chăm lo xây dựng ngôi trường rất khang trang, sạch sẻ, thoáng mát, môi trường trong và ngoài lớp đảm bảo xanh - sạch - đẹp. Xứng đáng là “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Với 3 dãy nhà 2 tầng, thoáng mát sạch sẻ, phòng học đầy đủ có phòng học riêng với hệ thống phòng ngủ riêng, phòng chức năng, phòng giáo dục âm nhạc, phòng hội trường, bếp ăn một chiều đúng theo quy định đạt chuẩn Mức độ II. Có bồn hoa, cây cảnh, vườn rau, sân vận động, vườn cổ tích… tạo môi trường thân thiện. Tất cả học sinh trong độ tuổi đều được học tập trung tại một điểm trường, các nhóm lớp được phân chia học theo đúng độ tuổi. Trường có địa điểm đóng cách xa so với đường chính, nằm trong khu vực yên tĩnh không có xe cộ ồn ào, ít khói bụi và môi trường xung quanh nhà trường sạch sẻ có cây xanh bao phủ tạo không khí trong lành, mặt khác vị trí trường được quy hoạch ở gần trung tâm phường như sân thể dục thể thao, Ủy ban nhân dân Phường, nhà văn hóa, nhà thờ các anh hùng liệt sỹ, Trạm y tế, mô hình hợp tác xã làm ăn kinh tế giỏi, khu cây xanh…rất thuận lợi cho trẻ đi tham quan thực tế, tham gia chơi các trò chơi dân gian, cho trẻ thực hành về an toàn giao thông biết tự cài mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy và đặc biệt là rèn luyện kỷ năng sống thực tế cho trẻ, trẻ biết cách tự phục vụ và bảo vệ bản thân, giáo dục lễ giáo cho trẻ khi gặp mọi người, tham gia nghe và biểu diễn các làn điệu dân ca ở nhà văn hóa…
     Nội dung giáo dục Kỷ năng sống cho trẻ đều được lồng ghép vào trong các hoạt động hằng ngày của trẻ. Từ đón trẻ, trả trẻ đến các hoạt động học và hoạt động vui chơi, hoạt động trong các ngày hội ngày lễ.
Một số hình ảnh nổi bật:
Giáo dục kỷ năng cho trẻ thoát hiểm khi có cháy nổ.
image002
 
image003
image004
 
image005
image006

Giáo dục kỷ năng cho trẻ mang vật trên người và thoát hiểm khi có sự cố:
image007
 
image008
 
image009

Giáo dục kỷ năng cho trẻ tự cài mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông:
image010
 
image011
 
image012

Giáo dục trẻ kỷ năng gấp khăn, gấp chăn và tự phục vụ bản thân:
image013
 
image014
 
image015
image016


Giáo dục trẻ kỷ năng cài cúc và tự mặc quần áo cho bản thân:
image017

Giáo dục trẻ kỷ năng đánh răng rửa mặt và quy trình rửa tay bằng xà phòng:
image018
 
image019

      Chăm sóc và giáo dục trẻ ngay từ khi còn nhỏ là vô cùng quan trọng trong sự nghiệp chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành con người của thời đại mới.“Chẳng có một tâm hồn nào có thể tỏa bóng yêu thương mà lại không bắt đầu từ hạt giống đã ươm sâu lòng nhân ái”. Để đứa trẻ có một nhân cách tốt  và sau này trở thành người có ích cho xã hội thì trẻ được yêu thương chăm sóc thôi chưa đủ mà cần Giáo dục trẻ một cách khoa học phù hợp và Trường Mầm non chính là môi trường thuận lợi nhất nhằm giáo dục lễ giáo giáo dục kỷ năng sống cho trẻ. Trường mầm non Kỳ Liên luôn đạt mục tiêu giáo dục lễ giáo, giáo dục kỷ năng sống cho trẻ lên hàng đầu.  Ngoài việc tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp để trẻ vui chơi khám phá thì vai trò của người giáo viên cũng rất quan trọng.  Giáo viên Trường mầm non Kỳ Liên luôn luôn gương mẫu, giáo tiếp lịch sự với phụ huynh, không quát tháo chửi mắng trẻ, dịu dàng khi đón trẻ,  tôn trọng mọi ý kiến của trẻ và đối xử công bằng với mọi trẻ. Chính vì thế các em luôn tự tin khi tham gia các hoạt động cùng cô giáo. Các em được phát triển một cách toàn diện cả về “Đức - trí - thẩm - mỹ” . Không chỉ là người học trò ngoan luôn lễ phép với người lớn mà các em còn được cung cấp những kỷ năng trong cuộc sống hằng ngày. Giống như “Richard Weissbourd”một chuyên gia tâm lý của đại học Harvard đã nói “ Nuôi dạy những đứa trẻ trở thành những người biết quan tâm, tôn trọng người khác và sống có trách nhiệm còn quan trọng hơn ép chúng trở thành thiên tài”.

Tác giả bài viết: Thu Huyền

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Liên

 Từ khóa: hoạt động, giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay734
  • Tháng hiện tại51,234
  • Tổng lượt truy cập2,467,530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây