Các Trường mầm non cụm số 2 tổ chức chuyên đề thực hành “Xây dựng Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Thứ hai - 04/03/2019 13:38
Thực hiện Công văn 113/PGD&ĐT ngày 10/9/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Bậc học mầm non năm học 2018-2019.
image001

Căn cứ vào khung kế hoạch năm học 2018-2019 của phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh và tình hình thực tế của các Trường mầm non cụm số 2. Ngày 28 tháng 12 năm 2018, Tại Trường Mầm non Kỳ Liên các Trường mầm non Cụm chuyên môn số 2gồm Trường mầm non Kỳ Liên, Trường mầm non Kỳ Long,Trường mầm non Kỳ Phương,Trường mầm non Kỳ Nam, Trường mầm non Kỳ Thịnh,Trường mầm non Kỳ Lợitổ chức chuyên đề thực hành “ Xây dựng Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học: 2018-2019.
 Các Trường mầm non cụm số 2 vui mừng phấn khởi đón tiếpThầy giáo: Nguyễn Hữu Sum- Thị ủy viên, Trưởng phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh, cô giáo: Nguyễn Thị Tường Vân - Phó Trưởng phòng GD &ĐT thị xã Kỳ Anh, Cô giáo: Lê Thị Ngọc - chuyên viên phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh về dự và chỉ đạo chuyên đề.
Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các đồng chí Cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn thị xã, các đồng chí phóng viên đài báo về dự và đưa tin.
Trong quá trình chuyên đề, các thầy giáo, cô giáo về dự chuyên đề và cán bộ quản lý cùng giáo viên trong toàn thị xã Kỳ Anh được dự 2hoạt động trong đó có hoạt động giáo dục kỷ năng sống cho trẻ với đề tài “ Biệt tài tí hon”  do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hồng dạy lớp 5 tuổiB thực hiện; Phát triển nhận thức với đề tài “So sánh 3 đối tượng”: Tổ chức các hoạt động ngày hội ngày lễ hướng tới  chào mừng xuân Kỳ Hợi  năm 2019
Một số hình ảnh nổi bật:
 
image003
 
image005
 
image009
 
image011
Tổ chức Hoạt động “ Biệt tài tí hon” dạy lớp 5 Tuổi B
do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hồng thực hiện
image013
Tổ chức Hoạt động “ Biệt tài tí hon” dạy lớp 5 Tuổi B
do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hồng thực hiện
 
image019
Hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ “So sánh 3 đốitượng” dạy lớp 5 Tuổi A do cô giáo Hồ Thị Nhung thực hiện
image021
Hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ “So sánh 3 đốitượng” dạy lớp 5 Tuổi A do cô giáo Hồ Thị Nhung thực hiện

Với môi trường thân thiện, đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động đảm bảo về chất lượng và an toàn phong phú nên các hoạt động được diễn ra trong  không khí hết sức sôi nổi. Kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức  phù hợp với đối tượng trẻ ở từng nhóm lớp, phần lớn các hoạt động đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng, hiệu quả. Qua 2 hoạt động giáo viên đã truyền thụ kiến thức và kỷ năng sống cho trẻ. Bằng các trò chơi, câu chuyện, bài hát và thực hiện các vận động  trong hoạt động “ Biệt tài tí hon ” không chỉ giáo dục trẻ thường xuyên phải tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh mà trẻ còn cảm thấy tự tin hơn trong mọi tình huống xảy ra ở mọi nơi. Trẻ có khả năng tự hợp tác quan sát và làm việc theo nhóm cùng bạn như nhóm. Trong hoạt động “so sánh chiều cao của 3 đối tượng ” giáo viên đã truyền thụ kỷ năng so sánh cho trẻ . Tất cả những yếu tố trên sẻ giúp trẻ có thói quen kỷ năng tự phục vụ và đặc biệt là kỷ năng sống tự lập sau này của trẻ.
Sau chuyên đề Cán bộ quản lý và giáo viên tham dự có buổi thảo luận hết sức sôi nổi đánh giá những kết quả trẻ đạt được để phổ biến rộng rãi và ứng dụng phù hợp theo từng trường, từng nhóm lớp trong toàn thị xã. Đặc biệthội nghị chuyên đề đã được nghe thầy giáo: Nguyễn Hữu Sum–ThUV, Trưởng phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh  đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của cụm số 2 nói chung và Trường mầm non Kỳ Liên nói riêng. Trưởng phòngcũng đã có những chỉ đạo cụ thể trong thời gian tới đối với bậc học Mầm non trong toàn thị xã.
Ngày thành lập Đảng cộng  sản Việt Namvà chào mừng xuân Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần với không khí rộn ràng, hân hoan khiến cho các cô giáo cũng như các em học sinh thấy mình cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cụm số 2 đề ra và đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của giáo dục trong giai đoạn hiện nay trong toàn thị xã. Hy vọng với tình thần và sự cống hiến miệt mài không ngơi nghỉ của tất cả CB,GV,NV và học sinh, Các Trường mầm non cụm số 2mãi là điểm sáng và luôn xứng đáng là những Trường đạt chuẩn II của Giáo dục thị xã Kỳ Anh./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thu Huyền

Nguồn tin: Cụm mầm non số 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay630
  • Tháng hiện tại67,700
  • Tổng lượt truy cập2,406,944
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây