Trường Mầm non Kỳ Liên - Thị xã Kỳ Anh

http://mnkylien.thixakyanh.edu.vn


Cô trò Trường Mầm non Kỳ Liên - tưng bừng tổ chức Chương trình “Xuân Yêu Thương”

Nằm trong chuổi các hoạt động Giáo dục lễ giáo cho trẻ không thể không đề cập đến chương trình “ Xuân yêu thương” do cô trò Trường Mầm non Kỳ Liên triển khai . Chương trìnhmang tính nhân văn sâu sắc, nhằm giáo dục lễ giáo cho trẻ tinh thần tương thân, tương ái, bồi  đắp tình yêu thương, san sẻ vì các bạn học sinh nghèo khi tết đến xuân về.
image001

Vậy là tết Nguyên Đán - Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam đang đến gần. Chúng ta có thể đếm từng ngày, từng giờ. Thật may mắn và hạnh phúc cho những ai đang quây quần bên gia đình, đặc biệt là các em học sinh nhỏ được hưởng thụ những chiếc bánh chưng ngọt ngào, dẻo dai thắm đượm hương vị ngày Tết từ gia đình và không phải ai cũng có được những điều may mắn đó. Bởi bên cạnh chúng ta còn những em nhỏ  mãnh đời kém may mắn, mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, nhiều em bị tật bẩm sinh sống trong hoàn cảnh khó khăn, có rất nhiều em không chỉ thiếu vất chật mà còn thiếu thốn cả tinh thần, mùa xuân đã đến, hoa hoa đua nở, nhà nhà vui đùa còn các em thì sao? Với cơ thể gầy gò vì đói, đôi môi tím tái vì cái lạnh cuối đông. Có lẽ nào cái rét, cái đói không thể buông tha cho các em. Cảm thông với những thiệt thòi ấy,mỗi tổ chức cá nhân, mỗi CBGV,NV, quý cha mẹ và các em học sinh Trường Mầm non Kỳ Liên đều băn khoăn trăn trở khi tết đến xuân về. Trước những trăn trở đó BGH, BCH Công đoàn, đoàn thanh niên , quý cha mẹ và các em học sinh trong toàn trường đã phát động chương trình “ Xuân yêu thương” Từ ngày 24/01/2019 đến sáng ngày 28/01/2019 và chiều ngày 28/01/2019 cô trò Trường MN Kỳ Liên tổ chức thành công chương trình “ Xuân yêu thương”. Trao quà cho các em học sinh nghèo. Các em rất vinh dự, tự hào tràn đầy tình yêu thương, ấm áp khiđược đón nhận nhiều món quà ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần từ thầy giáo: Nguyễn Hữu Sum, Thị uỷ viên - Trưởng phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh; Thầy giáo: Thạch Trung Hương,chuyên viên phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh; Cô giáo: Nguyễn Thị Hoài Thanh, chuyên viên phòng GD & ĐT thị xã Kỳ Anh; Đ/c: Trần Phố Huế, P. Chủ tịch UBNDphường Kỳ Liên; Đ/c: Trần Như Ngọc, Chủ tịch  MTTQ phường Kỳ Liên; Thầy giáo: Phan văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Long: Bác: Phạm Đình Vệ, Đại diện BLL Hội cha mẹ học sinh, CBGV,NV cùng quý cha mẹ và các em học sinh.
Một số hình ảnh nổi bật:
image007
 
image013
 
image015
 
image017
 
image027
 
image039

          Nguồn quỹ được huy động với hình thức xã hội hóa giáo dục từ các cơ quan Doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nhà trường. Đặc biệt là sự ủng hộ một cách tự nguyện từ CBGV,NV và quý cha mẹ học sinh trong toàn trường. Nhất là các em học sinh ở các nhóm lớp tự bàn tay mình bỏ vào những món quà nhỏ ý nghĩa để tặng các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
image019

Tham dự chương trình Thầy giáo: Nguyễn Hữu Sum, Thị ủy viên - Trưởng phòng GD& ĐT thị xã Kỳ Anh ân cần động viên, thăm hỏi các em và 18 suất quà được trao tận tay các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đạc biệt khó khăn. Thầy giáo hy vọng với món quà nhỏ này sẻ làm ấm lòng các em khi tết đến xuân về. Mong các em sẽ vượt qua mọi khó khăn không ngừng vươn lên trong cuộc sống, chăm chỉ rèn luyện bản thân. Thầy nhấn mạnh đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc và đề nghị nhà trường phát huy tinh thần trách nhiệm,duy trì hoạt động thường xuyên hằng năm. Nhằm giáo dục các em  hiểu sâu sắc hơn về giá trị sống của cuộc đời. Các em hiểu sâu hơn về  người Việt Nam luôn là những người giàu lòng nhân ái với câu thành ngữ : “Lá lành đùm lá rách” chỉ có sự đùm bọc, yêu thương hỗ trợ lẫn nhau của các thành viên trong nhà trường, trong cộng đồng xã hội, trong cuộc sống . Các bạn giàu có, khỏe mạnh giúp các bạn nghèo khó, yếu đuối; thậm chí các bạn bình thường cũng có thể giúp các bạn hoạn nạn lúc sa cơ lỡ vận. Nói một cách khác và thực tế hơn “Một nắm khi đói bằng một gói khi no” đó là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam mà không phải dân tộc nào cũng có, yêu thương các bạncó hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, giúp đỡ các bạn khi gặp trắc trở khó khăn đúng là “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.
          Hoạt động không chỉ mang tính nhân văn sâu sắc mà còn nhằm giáo dục lễ giáo, giáo dục đạo đức cho học sinh. Nó sẽ là hành trang để các em trở thành những con người có ích cho xã hội trong tương lai./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thu Huyền

Nguồn tin: Trường MN Kỳ Liên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây